CHIA SẺ

Thursday, August 1, 2019

CÂY HUỲNH LIÊN HOA VÀNG CÓ ĐỘC KHÔNG?

Cây Huỳnh Liên hoa vàng hay còn gọi là Cây Sò Đo Bông Vàng, là loại cây được ưa chuộng trồng làm cảnh ở các công viên, vỉa hè, điểm xanh, khuôn viên biệt thự, trang trí tiểu cảnh sân vườn nhà… Cây không hề có độc hại gì ngược lại rất thân thiện với con người, có tác dụng thanh lọc không khí, rễ và thân cây còn có tác dụng chữa bệnh.


Cây Huỳnh Liên hoa vàng có độc không

Công dụng của Cây Huỳnh Liên hoa vàng

Cây Huỳnh Liên hoa vàng được trồng làm cảnh ở các công viên, vỉa hè, điểm xanh khuôn viên biệt thự; trang trí tiểu cảnh sân vườn nhà, dọc lối đi, dải phân cách, các không gian công cộng khác… Ngoài ra, cây còn được trồng trong chậu nhỏ làm Cây Tiểu Cảnh đặt trước nhà cũng rất đẹp.


Công dụng của Cây Huỳnh Liên hoa vàng

Cây có khả năng hấp thụ khói bụi, góp phần giúp thanh lọc không khí, tạo ra bầu không khí trong lành hơn. Bên cạnh đó, Cây Huỳnh Liên hoa vàng còn được biết đến như một vị thuốc để trị sốt cao, trị nọc độc và trị bọ cạp đốt, hoa dùng trị đau bụng. Cây không hề chứa độc tố gì nên Bạn hoàn toàn có thể an tâm trồng loại cây này trong nhà mà không sợ ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Những lưu ý khi chăm sóc Cây Huỳnh Liên hoa vàng

Nếu Bạn mới mua cây và đang trồng trong nhà Cây Huỳnh Liên thì cần biết cách chăm sóc Cây Huỳnh Liên hoa vàng cơ bản để giúp cây luôn phát triển tốt.


Những lưu ý khi chăm sóc Cây Huỳnh Liên hoa vàng

Khi đã lựa chọn Cây Huỳnh Liên hoa vàng để trang trí cho không gian sống của mình thì Bạn cần lưu ý những điều sau: không nên để ngập nước vì cây không chịu được ngập úng. Bạn chú ý cắt tỉa cho cây định kỳ để cây có thể cho nhiều hoa nhất. Bạn cần chống đỡ nhánh cây khi trời gió lớn vì cành cây mềm dễ gãy.

Khi cây xuất hiện các bông tàn, lá vàng, lá úa, lá héo thì phải cắt bỏ đi. Cây bị rụng lá hoặc các nhánh cây có hiện tượng mềm, rục là lúc bạn cần chăm sóc đặc biệt.

Bạn cũng cần chú ý tưới nước đủ ẩm cho cây nhất là thời gian đầu mới trồng cần tưới ngày 2 lần. Ngoài ra, Bạn cũng cần bón phân định kỳ để giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt.