CHIA SẺ

Friday, August 2, 2019

HƯỚNG DẪN TRỒNG CÂY HUỲNH LIÊN TRONG CHẬU

Cây Huỳnh Liên loài cây thân gỗ nhỏ cao 3-8m, cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, hoa hình chuông màu vàng rất đẹp. Loài cây này thường trồng làm cảnh ở các công viên, vỉa hè, điểm xanh, khuôn viên biệt thự, các không gian công cộng khác. Ngoài ra, cây còn được trồng trong chậu làm Cây Tiểu Cảnh.


Hướng dẫn trồng Cây Huỳnh Liên trong chậu

Chọn Cây Giống Huỳnh Liên

Cây Huỳnh Liên thường được nhân giống bằng hạt hoặc cũng có thể nhân giống bằng cách giâm cành, ghép cành. Bạn có thể dễ dàng mua Cây Huỳnh Liên Giống ở bất kỳ vựa cây giống trên toàn quốc.

Vị trí trồng: Cây ưa đất tơi xốp, ẩm ướt, nhưng không ngập úng, cây ưa sáng, cành nhánh mềm dễ gãy đổ nên cần được bảo vệ trước gió lớn. Vì vậy Bạn cần chọn vị trí trồng cây có đủ ánh sáng, nhưng nên khuất gió một chút.


Chọn Cây Giống Huỳnh Liên

Cách trồng Cây Huỳnh Liên trong chậu

Chuẩn bị chậu trồng: Chậu trồng cây cần có đường kính từ 50cm trở lên, có thể là chậu nhựa, chậu sành, chậu sứ… nhưng dưới đáy chậu phải có lỗ thoát nước. Bạn trộn đất với tro trấu, phân hoai mục bón lót.

Cách trồng: Bạn đặt cây vào giữa chậu sau đó vun đất vào xung quanh gốc cây, cho đất vào chậu trồng nhưng cho không quá đầy, nên thấp hơn mặt chậu khoảng 2cm để khi tưới nước đất không bị trào ra ngoài bẩn chậu.

Chăm sóc cây sau trồng

Cây con mới trồng còn yếu bạn cần chú ý chăm sóc. Cây non yếu cần được che chắn, tránh ánh nắng trực xạ gay gắt vào mùa khô nóng và tránh gió rét vào mùa đông.


Chăm sóc cây sau trồng Cây Huỳnh Liên

Điểm hạn chế cần lưu ý là cây có thân cành giòn, dễ gãy, chống chịu gió bão kém, nên lúc đưa trồng cần chọn ở những nơi kín gió. Hoặc Bạn có thể cắm cọc sau đó bó cây vào cọc để cây không bị đổ gãy.

Hàng ngày cần tưới đủ nước cho cây 2 lần/ ngày vào sáng sớm và chiều mát để đảm bảo cây được giữ ẩm.