CHIA SẺ

Thursday, August 1, 2019

CÂY HUỲNH LIÊN TRỒNG Ở BAN CÔNG CAO TẦNG ĐƯỢC KHÔNG

Cây Hoa Huỳnh Liên thường được trồng làm cảnh ở các công viên, vỉa hè, điểm xanh, khuôn viên biệt thự, trang trí tiểu cảnh sân vườn nhà, dọc lối đi, dải phân cách, các không gian công cộng khác… Bên cạnh đó, cây còn được trồng trong chậu làm Cây Tiểu Cảnh, trồng chậu nhỏ đặt trước nhà, ở ban công các tòa nhà chung cư cũng rất đẹp.


Chậu Cây Huỳnh Liên 

Trồng Cây Huỳnh Liên ở ban công cao tầng được không?

Cây Huỳnh Liên là cây thân gỗ nhỏ cao từ 1-8m, thân có nhiều cành nhánh, cây ưa sáng vì vậy chúng rất thích hợp để trồng ngoài trời ở các công trình. Tuy nhiên, với những người yêu thích loài cây này muốn trồng trong chậu vẫn được nhé.

Bạn có thể chuẩn bị các loại chậu trồng có đường kính từ 50cm trở lên, trồng những Cây Huỳnh Liên cao từ 50cm – 1m cây ra hoa rất đẹp, cây phân cành nhánh nhiều Bạn có thể “ Tết” nhánh cây, hoặc cắt tỉa để tạo thế cho cây cũng rất đẹp.


Trồng Cây Huỳnh Liên ở ban công cao tầng được không

Cây Huỳnh Liên ưa sáng, có tốc độ sinh trưởng nhanh, chùm hoa vàng rực rỡ rủ xuống nên rất thích hợp trồng ở những nơi như ban công nhà cao tầng. Tuy nhiên, khi trồng loài cây này ở ban công Bạn cần chú ý che chắn gió cho cây bởi thân cây mềm dễ bị gió làm gẫy.

Chăm sóc Cây Huỳnh Liên trồng ở ban công

Tùy vào kích thước của ban công Bạn có thể chọn mua những Chậu Huỳnh Liên với kích thước phù hợp. Thông thường để ban công Bạn có thể lựa chọn những chậu huỳnh liên cao khoảng 80cm-1m cây đã phát triển cứng cáp có hoa.

Để giúp Cây Huỳnh Liên trồng trong chậu thường xuyên ra hoa Bạn cần chú ý tưới nước đều đặn ngày 2 lần để đảm bảo đủ ẩm cho cây. Đặc biệt, Bạn muốn Cây Huỳnh Liên ra hoa trong thời gian dài liên tục thì cần chú ý bón phân đầy đủ.


Chăm sóc Cây Huỳnh Liên trồng ở ban công

Bón phân có thể chia làm hai đợt, một đợt dùng phân hữu cơ hoai mục hay phân trùn quế bón vào mặt chậu một lớp 3-4 cm, sau hai tuần thì bón thêm đợt phân vô cơ gồm NPK 16.16.8 hay NPK 15.5.25 TE với liều lượng 2 muỗng cà phê đối với cây nhỏ, một muỗng canh vừa đối với cây lớn có gốc to, nhớ bón rải xung quanh gốc, tránh đưa phân vô cơ sát gốc sẽ làm chết cây.