CHIA SẺ

Thursday, August 1, 2019

Ý NGHĨA VÀ TÁC DỤNG CỦA CÂY HUỲNH LIÊN HOA VÀNG

Cây Huỳnh Liên hoa vàng có ý nghĩa và tác dụng chính là dùng làm Cây Cảnh, Cây Trang Trí Ngoại Thất đẹp. Nhờ có những chùm hoa màu vàng đẹp, lá xanh quanh năm mà ngày càng có nhiều công trình lựa chọn loài cây này làm Cây Công Trình. Ngoài ra, tất cả các bộ phận của cây như thân, vỏ, rễ, lá, hoa đều có tác dụng chữa bệnh.


Ý nghĩa và tác dụng của Cây Huỳnh Liên hoa vàng

Cây Huỳnh Liên có tác dụng làm cảnh

Cây Huỳnh Liên là loài Hoa Kiểng Công Trình, cây được sử dụng rất nhiều trong cảnh quan, cây được trồng dọc các tuyến đường, trong khu dân cư, nhà máy, khu du lịch hay sân vườn nhà ở.

Cây Huỳnh Liên nhờ có hoa vàng rực rỡ nên cũng thường được trồng ở công viên, vườn hoa, vỉa hè đường phố, trang trí tiểu cảnh trong sân vườn, nhà ở, hay trồng trong chậu nhỏ đặt trước nhà cũng rất đẹp.


Cây Huỳnh Liên có tác dụng làm cảnh

Cây Huỳnh Liên có tác dụng chữa bệnh

Đặc tính trị liệu: Những nghiên cứu cho thấy những hiệu quả của Rễ Cây Huỳnh Liên được ghi nhận là như thuốc giúp lợi tiểu, dùng làm thuốc bổ, phòng chống bệnh giang mai, diệt giun sán.

Những sử dụng y học: Lá, vỏ và rễ Cây Huỳnh Liên đã được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau trong thực vật liệu pháp. Vỏ thân Huỳnh Liên giúp hỗ trợ bổ tim và kích thích bài tiết acid dạ dày. Những áp dụng bao gồm sự thực nghiệm chữa trị bệnh tiểu đường, các bệnh đường tiêu hóa, kiểm soát những bệnh nhiễm nấm men.


Cây Huỳnh Liên có tác dụng chữa bệnh

Kinh nghiệm dân gian: Hầu như tất cả những bộ phận của Cây Huỳnh Liên đều có một tầm quan trọng, được sử dụng làm thuốc và được sử dụng theo y học truyền thống để chữa trị những bệnh khác nhau: ở Nam Mỹ, Châu Mỹ Latin cây được sử dụng để giảm lượng đường trong máu, chữa đau dạ dày, tiểu đường, trị sốt, nọc độc, vết cắn bò cạp…